วันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553
คำพูดของมหาเศรษฐีผู้ยิ่งใหญ่ 
วิกรม กรมดิษฐ์ ''ผมคือเซลส์แมน''
  เกริ่นมาน่าสนใจนะครับ กับมหาเศรษฐีนักธุรกิจไทย เจ้าของนิคมอุตสาหกรรม อมตะนคร
กับคำพูดที่กินใจ วลีเด็ดๆ ที่ว่า ''ผมคือ เซลส์แมน '' ประโยคนี้ ไม่ได้เอามาจากหนังสือเล่มใดๆที่ท่านเขียนนะครับ แต่ได้ฟังมาจากปากของท่านเองโดยตรงครับ เป็นอย่างไร ผมจะเล่าให้ฟังครับ..
  เรื่องมันมีอยู่ว่า..ณ งานเลี้ยงใหญ่ของบริษัทที่ผมทำอยู่ บริษัทได้เชิญคุณ วิกรม มาร่วมงานและเป็นวิทยากรรับเชิญ ให้กับบริษัท ในหัวข้อการคิดแบบ ซีอีโอ ในระหว่างการบรรยาย แนวคิดและวิธีสร้างธุรกิจในมุมมองของคุณ วิกรม มีวลีเด็ดที่ท่านเอ่ยออกมา ซึ่งผมยังจำได้ไม่เคยลืม นั่นคือ ผมสร้างธุรกิจจนยิ่งใหญ่ขึ้นมาจนเป็น อาณาจักรอมตะนครได้ในทุกวันนี้ เพราะ"ผมคือ เซลส์แมน" แต่ผมเป็น เซลส์แมนที่รู้จักบริหารคนและบริหารตนเอง เพราะผมไม่ต้องการเป็นเซลส์แมนที่เป็นลูกน้องใคร ผมเรียนรู้ที่จะเป็นเซลส์แมนที่เป็นเจ้าของธุรกิจ ไม่ใช่เป็นขี้ข้าใคร 
  และสิ่งหนึ่งที่คุณ วิกรม เอ่ยออกมาอีกอย่างหนึ่งคือว่า สังคมไทยเติบโตทางด้านธุรกิจยากเพราะคนไทยถูกปลูกฝังให้ชินกับคำว่าเป็นลูกน้อง มาตั้งแต่เด็กๆ เรียนให้สูงๆเพื่อได้ทำงานที่มั่นคง(เป็นขี้ข้าคนอื่น)และสำคัญคือคนไทยขี้เกียจ ไม่ใฝ่เรียนรู้ ผิดกับคนญี่ปุ่น,เวียดนาม ที่เป็นคนที่ใฝ่เรียนรู้มากๆ จะจดจำกับทุกๆสิ่ง เพื่อนำไปพัฒนาและดัดแปลงเป็นของเขา แต่คนไทยเป็นคนที่เก่งนะ แต่นิสัยส่วนมากมักขี้เกียจกับการต้องมาเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ประเทศเลยเป็นเช่นนี้ ต้องตกอยู่ใต้ความคิดที่มันไม่เข้าท่าและปล่อยให้คนเพียงไม่กีกลุ่ม กี่คน นำทางและก็สร้างความแตกแยกให้เกิดในสังคมไทย สุดท้ายคนไทยคงต้องสิ้นชาติแบบเวียดนามเจอมาก่อนมั้ง จึงจะรู้สึกตัว
  นี่แหล่ะครับ วิสัยทัศน์ของผู้นำผู้บริหารที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดี และสิ่งหนึ่งที่แฝงอยู่เป็นนัยๆที่สำคัญคือ 
คุณ วิกรม อยากให้คนไทยเรากล้าที่จะคิดนอกกรอบ คิดสร้างตัวเอง และสุดท้ายคือหาโอกาสที่จะทำให้ตัวเองเป็นเจ้าของกิจการให้ได้ และสุดท้ายคือ ต้องใฝ่เรียนรู้ เพื่อพัฒนาตนเอง และผู้อื่นได้ เพื่อการขับเคลื่อนของสังคมไทยที่มันควรจะดีกว่าที่เป็นอยู่นี้.....


กรอกรายละเอียดเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อรับข้อมูล The Secrete 
เคล็ดลับ บทความดีๆ เทคนิคต่างๆ ในการทำการตลาดออนไลน์ ที่สามารถประยุกต์ใช้ได้กับทุกธุรกิจทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์ รวมทั้งวิธีการใช้เครื่องมือออนไลน์ต่างๆที่ทำได้จริง ฟรี!

พบกันที่ความสำเร็จครับ
กันตเมศฐ์ - Webmaster ; Kuntamestha.com

ป.ล. ผมจะมีการจัดสัมนาออนไลน์เพื่อถ่ายทอดเคล็ดลับและโอกาสในการทำธุรกิจที่ทำได้จริงในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์โดยจะมีการแจ้งกับทุกท่านที่สมัครสมาชิกได้ทราบเพื่อรับข้อมูลกับผมทางอีเมล์ เตรียมตัวพบกันครับ


0 ความคิดเห็น:

สมัครสมาชิกVIPกับเรา

ใช่!...ฉันต้องการความสำเร็จ กรุณาส่งข้อมูลมาให้ฉัน
* indicates required

About Me

ภาพถ่ายของฉัน
Muangthai Agent
ผู้แนะนำการลงทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (Single License) ที่ปรึกษาการเงินและประกันชีวิต เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด มหาชน
ดูโปรไฟล์ทั้งหมดของฉัน

สถิติ

ผู้ติดตาม